Details
พิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการจัดตั้งศูนย์วิจัยแรงงานแห่งชาติ ระหว่างกระทรวงแรงงานและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Title พิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการจัดตั้งศูนย์วิจัยแรงงานแห่งชาติ ระหว่างกระทรวงแรงงานและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Author ศูนย์สื่อสารองค์กร
Date 1 มีนาคม 2562
Subject ศูนย์วิจัยแรงงานแห่งชาติ
Location ณ ห้องโถง อาคารมหาจุฬาลงกรณ์
Description เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2562 ณ ห้องโถง อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธานในพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการจัดตั้งศูนย์วิจัยแรงงานแห่งชาติ ระหว่างกระทรวงแรงงานและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีขอบเขตร่วมมือ 4 ส่วน ได้แก่ การพัฒนาศักยภาพการวิจัยและการใช้ข้อมูล การพัฒนานโยบายด้านแรงงานวิจัย ที่มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนภารกิจด้านจัดหางาน พัฒนาฝีมือแรงงาน การคุ้มครองและจัดสวัสดิการแรงงาน สิทธิประโยชน์ประกันสังคม โครงการในระยะต้น การพัฒนาความร่วมมือเชิงวิชาการทั้งในและต่างประเทศ การพัฒนาฐานข้อมูลด้านแรงงานและมีการใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูล การจัดตั้งศูนย์วิจัยแรงงานแห่งชาติ เป็นการประสานความร่วมมือด้านการวิจัยเชิงวิชาการร่วมกับเครือข่ายสถาบันการศึกษา ภาครัฐ ภาคเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพนักวิจัย ดำเนินการวิจัยร่วมกัน และกำหนดประเด็นวิจัยที่สำคัญ เพื่อการพัฒนาแรงงานให้สอดคล้องกับยุทศาสตร์ชาติ 20 ปี ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)