Details
การประชุมกลุ่มวิจัยดิจิทัล เครือข่ายพันธมิตรมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัย ครั้งที่ 11 หัวข้อ Digital for All : When AI meets 5G!!!! ตอนที่ 1

Title การประชุมกลุ่มวิจัยดิจิทัล เครือข่ายพันธมิตรมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัย ครั้งที่ 11 หัวข้อ Digital for All : When AI meets 5G!!!! ตอนที่ 1
Author จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Date วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562
Length 4.01 ชั่วโมง
Subject 5G, AI
Location สำนักงานวิทยทรัพยากร ห้องประชุมชั้น 7
Description เครือข่ายพันธมิตรมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัย (Research University Network, RUN) เป็นการร่วมมือทางการวิจัยของมหาวิยาลัยทั้ง 7 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเขียงใหม่ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้แนวคิดเรื่องความจริงใจ ความเท่าเทียม และมุ่งสู่ความเป็นเลิศ (Sincerely, Equally, Excellently)โดยคำนึงถึงงานวิจัยที่มุ่งเน้นประเด็นที่มีความสำคัญในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก อาทิเช่น งานวิจัยด้านพลังงาน งานวิจัยด้านการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ ด้านเกษตรและอาหาร ด้านวัสดุศาสตร์ ด้านหุ่นยนต์ และด้านการศึกษาทางภูมิภาคอาเซียน โดยมีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งว่า งานวิจัยนั้นจะตอบสนองและให้แนวทางในการแก้ปัญหาสำหรับสังคมในอนาคต เป็นศูนย์กลางสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาประเทศและภูมิภาคในอาเซียน